Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON KỲ PHONG VỚI CHUỖI HOẠT ĐỘNG CHÀO MƯNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

TRƯỜNG MẦM NON KỲ PHONG

VỚI CHUỖI HOẠT ĐỘNG CHÀO MƯNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Thực hiện Công văn số 293/PGDĐT huyện Kỳ Anh, ngày 02/11/2020 về việc phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11 và nhằm tôn vinh vẻ đẹp của các thầy cô giáo, đề cao vị thế của nhà giáo, của nghề dạy học trong xã hội và tăng cường giáo dục truyền thống “Tôn sư trọng đạo” cho các em học sinh. Trường Mầm non Kỳ Phong đã tổ chức chuỗi  hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực nhằm tri ân các thầy giáo cô giáo, đồng thời gắn kết thêm tình cô trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt trong ngày kỷ niệm như: Hội giảng, tổ chức Bữa tiệc Bupffet cho trẻ, Chương trình Đồng diễn thể dục và trò chơi dân gian đầy hào hứng và sôi động.

Hoà chung với không khí phấn khởi của Ngành giáo dục trong cả nước toàn thể cán bộ, giáo viên trường mầm non Kỳ Phong đã hưởng ứng nhiệt tình, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực chuyên môn, kỷ năng sư phạm, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, trong chăm sóc giáo dục trẻ, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục mầm non, giúp trẻ có những trải nghiệm, khám phá, lĩnh hội kiến thức trong các hoạt động, các lĩnh vực  và kỷ năng sống cho trẻ hàng ngày đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các tiết dạy đã đem lại sự thành công cho giờ dạy và sự hứng thú đối với trẻ.  

Kết thúc đợt thao giảng đã có nhiều tiết dạy và hoạt động tốt, để lại những ấn tượng và bài học bổ ích thiết thực cho giáo viên, nhằm phát huy hơn trong các hoạt động giáo dục sắp tới.

Tiết Bé sáng tạo của cô Trần Thị Nhàn

Tiết Âm Nhạc của cô Trần việt Hà

Tiết dạy trẻ Kỷ năng tự mặc quần áo của cô Nguyễn Thị Tuyết

Tiết dạy Nhận biết các bộ phận riêng tư và cách bảo vệ

Của cô Trần Thị Hiền

Ngoài hoạt động thao giảng nhà trường còn tổ chức Bữa tiệc Buffet cho trẻ. Đây là 1 hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm nâng cao tay nghề cho các nhân viên trong chế biến các món ăn cho trẻ cũng như cho đồng nghiệp học hỏi và đặc biệt thể hiện mối quan hệ, gắn kết giữa nhà trường và các bậc phụ huynh.  

      Với không khí đầm ấm và cùng các món ăn hấp dẫn được các bàn tay chế biến của các cô cấp dưỡng và các bậc phụ huynh làm cho các cháu thêm háo hức, phấn khởi và vui tươi.

        Bên cạnh tổ chức các hoạt động chuyên môn, hoạt động nuôi dưỡng Ban Giám Hiệu nhà trường còn tạo sân chơi bổ ích cho các em nhằm phát huy tính đồng đều, các kỷ năng nhanh nhẹn, kéo léo, dẻo dai và đặc biệt là tinh thần đoàn kết, niềm vui, niềm phấn khởi khi tham gia Chương trình Đồng diễn thể dục và chơi trò chơi Dân gian.

    Màn Đồng diễn thể dục của các cháu Trường MN Kỳ Phong

Trước giờ thi đấu

các đội chơi được nghe phổ biến cách chơi và luật chơi trò chơi "Kéo Co"

Lượng khán giả đến cổ vủ cho các đội chơi chật kín chổ ngồi

Chưa khi nào thấy lượng khán giả đến cổ vủ cho các đội thi đấu nhiều và nhiệt như thế này, cùng với tiếng trống thúc giục, tiếng cổ vũ reo hò “cháu ơi cố lên, bạn ơi cố lên, con ơi cố lên, em ơi cố lên” làm cho sân chơi của các cháu sôi động, náo nhiệt hẳn lên, trong sân các bạn nhỏ thì chơi hết mình nhằm đem lại chiến thắng cho đội của mình, còn khán giả thì được những tiếng cười vui.   

Một sức mạnh được thể hiện rõ nhất trong lúc các bạn chơi 

Sự động viên của các

cô giáo chủ nhiệm đã tăng thêm tinh thần cho các bạn chơi

Một hình ảnh đẹp khi chia sẻ chiến thắng với các bạn cổ vủ

“Đội bạn đã chiến thắng rồi mình chúc mừng bạn”                    

Qua hình ảnh

 thấy được tinh thân đoàn kết các bạn trong lớp lớn hơn bao giờ hết                         

Một hình ảnh đẹp khi chia sẻ chiến thắng với các bạn cổ vủ

“Đội bạn đã chiến thắng rồi mình chúc mừng bạn”               

   Thật vui khi đội mình đã chiến thắng “ Mình bế bạn ăn mừng nhé"            Trên đây là những chuỗi hoạt động chào mừng 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2020  của tập thể trường mầm non Kỳ Phong. Tôi tin rằng sau này các cháu sẻ có những kỷ niệm đẹp, hình ảnh đẹp về các cô giáo và mái trường mầm non Kỳ Phong nơi các cháu đang học tập và vui chơi. Còn với tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường sẻ cố gắng, nổ lực hết mình cùng với  sự quan tâm chỉ đạo, động viên, chia sẽ của Phòng Giáo dục, chính quyền địa phường và các bậc phụ huynh,. Tập thể Trường mầm non Kỳ Phong sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020- 2021./.

                                                                              Tác giả: P.HT Nguyễn Thị Hương

 

 

      


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết